Số 4 ngõ 1 - Phố An Hòa - Phường Mỗ Lao - Quân Hà Đông - TP.Hà Nội
(+84)0963 224 555
ingiabinh@gmail.com
slider_tintuc

Các mẹo nhỏ giúp bạn tăng tuổi thọ máy in thẻ nhựa

datvt 06/07/2017

Máy in thẻ nhựa đang dần phổ biến trong ngành in ấn hiện nay bởi tính năng tiện lợi và hiệu quả. Trên thực tế, việc in thẻ nhựa có tạo ra được những mẫu thẻ đẹp và có chất lượng cao hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình cũng như khả năng hoạt động của máy in.

Máy in thẻ nhựa đang dần phổ biến trong ngành in ấn hiện nay bởi tính năng tiện lợi và hiệu quả. Trên thực tế, việc in thẻ nhựa có tạo ra được những mẫu thẻ đẹp và có chất lượng cao hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình cũng như khả năng hoạt động của máy in. Theo đó, tuổi thọ của những chiếc máy in thẻ sẽ chịu nhiều tác động chính bởi thời gian tiêu hao của các linh kiện, vật liệu phía bên trong máy.

Giá thành của một chiếc máy in thẻ nhựa không hề rẻ, chính vì vậy, việc sử dụng cần đi đôi với bảo dưỡng thì mới đảm bảo tuổi thọ cho máy. In Gia Bình xin được hướng dẫn các bạn các mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ, bảo quản máy in thẻ nhựa một cách tốt nhất.

  1. Khi sử dụng phôi thẻ nhựa

  • Trước khi sử dụng phôi thẻ nhựa cho vào máy in thẻ, lưu ý cầm vào cạnh bên của thẻ, không cầm vào bề mặt thẻ tránh lưu vào dấu vân tay, làm giảm chất lượng và độ chính xác trong quá trình in ấn

  • Chất lượng của phôi thẻ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm in ấn nên các nhà in nên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn phôi thẻ nhựa, đa số các loại phôi thẻ được làm từ chất liệu nhựa PVC cao cấp, lựa chọn các loại được bao bọc cẩn thận tránh tình trạng bám bẩn.

  • Không nên giữ các loại phôi thẻ không rõ chất lượng hoặc để quá lâu, làm giảm chất lượng của việc in ấn.

  1. Cách sử dụng dụng cụ vệ sinh thẻ đúng cách

Một bộ dụng cụ máy in thẻ sẽ bao gồm các loại chính là: bút làm sạch đầu in. gạc, thẻ và một miếng đệm lau chùi.

Trong khi sử dụng, bạn cần đảm bảo đang sử dụng đúng bộ dụng cụ phù hợp với loại máy in của bạn. Chỉ nên sử dụng bộ dụng cụ làm sạch đầu in kèm theo loại máy in thẻ bạn đã mua hoặc thay thế bằng bộ khác tương đương tại nơi bạn đã mua loại máy in thẻ đó để đảm bảo sử dụng đúng bộ vệ sinh máy.

Hoặc nếu bạn có thay đổi loại khác thì cũng nên tham khảo trước khuyến cáo sử dụng của nhà sản xuất hoặc nghe tư vấn từ nhân viên bán hàng để chọn được sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng sau này.

Nên vệ sinh máy trước khi máy thông báo, thông thường thời điểm thích hợp để bạn vệ sinh máy là sau khi thay thế cuộn ribbon mới.

  1. Cách bảo quản film và ribbon

Ribbon mực in thẻ vốn là vật liệu có mức tiêu hao lớn, có khả năng hút bụi bẩn cao, chính vì thế, cách tăng tuổi thọ cho chúng bằng các bảo quản trong các hộp đựng vệ sinh, hạn chế tiếp xúc bên ngoài tránh bụi bẩn.

Cần lưu ý đến tuổi thọ của ribbon, bởi thường sau tuổi thọ trung bình từ 2 – 3 năm, ribbon sẽ có dấu hiệu rách và chất lượng sẽ giảm so với ban đầu, nên đừng chần chừ mà không vứt chúng đi.

In ấn vốn là công việc đòi hỏi sự tỉ mì kỹ lưỡng không chỉ ở quá trình thiết kế mà còn ở khâu bảo quản các thiết bị in ấn. Việc tăng tuổi thọ cho chúng sẽ đảm bảo giảm thiểu các hạn chế trong quá trình làm việc, tiết kiệm chi phí và thời gian một cách tốt nhất. In Gia Bình luôn là địa chỉ in cậy của mọi khách hàng bởi sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong mọi công việc. Với các máy móc thiết bị hiện đại, In Gia Bình cam kết chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của các khách hàng.


 

Bài viết liên quan

logo

© 2017 IN GIA BÌNH | VPGD: Số 4 ngõ 1 - Phố An Hòa - Phường Mỗ Lao - Quận Hà Đông - TP.Hà Nội